Kính gửi Bộ Tài chính! Tôi có một số thắc mắc về chi trả chế độ công tác phí và làm thêm giờ khi bố trí cán bộ làm việc tại Tổ Liên ngành thực hiện công tác kiểm tra, kiểm soát IUU.
Theo Điều 2, mục 3.a - Thông tư 12/2025/TT-BTC ngày 19/3/2025 sửa đổi bổ sung một số điều của Thông tư 40/2017/TT-BTC ngày 28/4/2017 của bộ Tài chính quy định chế độ công tác phí, chế độ hội nghị: bỏ khoản 7, điều 3 Thông tư 40/2017/TT-BTC "Trong những ngày được cử đi công tác nếu do yêu cầu công việc phải làm thêm giờ thì ngoài chế độ phụ cấp lưu trú còn được thanh toán tiền lương làm đêm, làm thêm giờ đối với cán bộ, công chức, viên chức theo quy định hiện hành. Thủ trưởng cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm quy định cụ thể trong quy chế chi tiêu nội bộ: Thủ tục xác nhận làm thêm giờ làm căn cứ thanh toán; quy định các trường hợp đi công tác được thanh toán tiền lương làm thêm giờ, đảm bảo nguyên tắc chỉ được thanh toán trong trường hợp được người có thẩm quyền cử đi công tác phê duyệt làm thêm giờ, không thanh toán cho các trường hợp đi công tác kết hợp giải quyết việc riêng trong những ngày nghỉ và không thanh toán tiền lương làm đêm, làm thêm giờ trong thời gian đi trên các phương tiện như tàu, thuyền, máy bay, xe ô tô và các phương tiện khác.". Vậy cho tôi hỏi: Đối với cán bộ chi cục được cử đi công tác vào thứ 7; CN làm việc ở Tổ Liên ngành, nếu không thanh toán chế độ công tác phí mà thanh toán chế độ làm thêm ngoài giờ T7; CN có được không? Rất mong Quý bộ giải đáp trong thời gian sớm nhất. Trân trọng!
24/06/2025